Bộ sách 4000 Essential English Words [PDF+Audio] miễn phí

Photo of author
Written By Phương Lê

Để cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, từ vựng là một yếu tố rất quan trọng, cùng với phát âm, ngữ điệu và ngữ pháp. Hiện tại có rất nhiều bộ sách bài tập từ vựng khác nhau, nhưng đâu là tài liệu phù hợp nhất cho những người học tiếng Anh?

Hôm nay tailieuso xin được giới thiệu đến bạn đọc bộ luyện từ vựng tiếng Anh “4000 Essential English Words”.

1. Thông tin sách 4000 Essential English Words

Tác giả: Paul Nation

Nhà xuất bản: Compass Publishing (1 tháng 6 năm 2009)

Số trang: ~196 trang/ cuốn (trong 6 cuốn)

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Định dạng sách: PDF kèm Audio

4000 Essential English Words
4000 Essential English Words

2. Nội dung bộ sách 4000 Essential english words

4000 Essential English Words gồm 6 cuốn. Mỗi cuốn trình bày khoảng 600-700 từ vựng, bao gồm 30 units, mỗi unit khoảng 20-25 từ tùy theo từng cuốn. Mỗi từ vựng được trình bày trong ngữ cảnh bằng các ví dụ rất dễ hiểu. Phía sau các từ đều có phiên âm và những cách viết ví dụ khác nhau dễ thuận tiện so sánh.

Đồng thời, sau mỗi bài học đều có các bài tập minh họa để các bạn xem qua, trực tiếp làm bài dễ nhớ hơn. Ngoài ra còn có các đoạn văn mẫu, các cách khác nhau để xem xét và ghi nhớ từ vựng. Như thế, đây là cuốn sách giúp bạn ghi nhớ từ thông qua hình ảnh, ví dụ sinh động.

4000 Essential English Words 1
4000 Essential English Words 1

Ngoài ra, sẽ có một phần nghe rất thú vị cho mỗi cuốn sách để giúp bạn ghi nhớ những từ này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm hiểu về các kênh Youtube chia sẻ loạt bài nghe của bộ sách này để cải thiện việc học của bạn.

Hình minh họa sinh động và phần nghe hiểu chi tiết này sẽ giúp bạn học chỉ trong vài tuần để bạn có thể ghi nhớ tất cả 4.000 từ  thông dụng đó. Để học tốt  bạn cần học từ vựng, cấu trúc câu được đưa ra trong ví dụ. Thay vì học vẹt, cách này rất hiệu quả. Hãy nhớ bao gồm nhiều ngữ pháp và câu cú hơn nhé.

3. Ưu điểm và hạn chế của 4000 Essential English Words

3.1. Điểm mạnh của bộ sách

  • Có rất nhiều từ vựng ở nhiều chủ đề khác nhau;
  • Thiết kế bài tập theo lộ trình giúp các bạn hiểu rõ hơn về từ vựng mình đã được học;
  • Bài tập reading đơn giản giúp các bạn làm quen với dạng bài tập và các câu hỏi có thể gặp trong bài thi Reading.

3.2. Nhược điểm của bộ sách

Nhược điểm duy nhất của bộ sách đó là: Số lượng từ vựng khá lớn, vì vậy sẽ khá khó khăn trong việc xác định phương pháp học và ôn tập hiệu quả.

4. Phương pháp học 4000 Essential english words

Bước 1

Lật mục lục từng quyển ra xem thử quyển nào có nhiều từ mà mình không biết thì bắt đầu từ quyển đó. Thông thường, các bạn lớp thầy bắt đầu học từ quyển số 2 hoặc 3.

Bước 2

Mỗi ngày chỉ nên học tầm 5 từ, không nên học nhiều hơn mức này.

Bước 3

Nên dùng Quizlet hay Memrise (website or app) để lưu trữ các danh sách từ vựng của bạn; dùng 1 trong 2 thằng này để học-ôn-test từ vựng liên tục.

Bước 4

Nên tập đặt câu với mỗi từ. Lưu ý nên đặt câu với nội dung đơn giản, dễ hiểu. Trong trường hợp không biết đặt câu ra sao thì có thể dùng ví dụ mẫu cho trong sách rồi chỉnh sửa chút xíu thành ví dụ của mình. Nên dùng Facebook như 1 cuốn nhật ký ghi lại các ví dụ từ 5 từ mới mà mình học mỗi ngày.

Bước 5

Hãy nhớ quy tắc ôn tập sau để đảm bảo bạn nhớ 5 từ  đầu tiên đã học cách đây 3 tháng: học hôm nay, ôn tập ngày mai, ôn tập ngày mốt, ôn tập trong 1 tuần, ôn tập 2 tuần, cứ ôn lại mỗi 3 tuần, ôn tập trong vòng 1 tháng, ôn tập trong vòng 2 tháng (tóm lại là chu kỳ 7 lần ôn tập để dễ ghi nhớ).

Xem thêm:

30 chủ đề từ vựng tiếng Anh tập 1, 2 PDF – Cô Trang Anh Download Free

5. Link tải full bộ sách 4000 Essential English Words + audio

>>>Dưới đây là link tải của sách: Tại đây

4000 Essential English Words là một trong những cuốn sách chúng tôi giới thiệu để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Để quá trình ôn luyện IELTS thật hiệu quả các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bộ sách khác ở mục tài liệu. Chúc các bạn học tốt và thi IELTS thành công!

Học bổng hè 26 triệu tại IELTS Vietop

Viết một bình luận