3420 TOEIC Vocabulary Words – Tổng hợp Từ vựng thi TOEIC thường gặp

Photo of author
Written By Phương Lê

Từ vựng là xương sống của bài thi TOEIC, hôm nay Tài Liệu Số xin gửi tặng bạn bộ 3420 TOEIC Vocabulary Words tổng hợp từ vựng thi TOEIC thường gặp.

I. Cuốn 3420 TOEIC Vocabulary Words dành cho bạn nào?

Đây là cuốn sách dành cho những bạn mới bắt đầu tiếp xúc với TOEIC hoặc những bạn đang trong quá trình nâng dần điểm lên mức cao hơn và muốn thử thách bản thân. Cuốn sách 3420 từ vựng TOEIC sẽ giúp bạn hệ thống hóa kiến thức ngữ pháp, từ vựng theo chủ đề và tất cả các từ ví dụ của từ vựng, giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn.

3420 TOEIC Vocabulary Words
3420 TOEIC Vocabulary Words

Với sự sắp xếp phù hợp với từng từ vựng hay gặp dưới mới nhất để bạn dễ dàng hơn vượt qua mức điểm trước đây của mình, làm tiền đề cho một số mục tiêu mới của bạn.

Cuốn sách 3420 Toeic Vocabulary Words này sẽ mang đến cho bạn:

  • Cuốn sách tập trung cho tất cả mẫu từ cho từng từ vựng cụ thể.
  • Giúp bạn đạt điểm TOEIC cao hơn một cách dễ dàng
  •  Từ vựng đầy đủ và hướng dẫn sử dụng từ vựng cụ thể

II. Nội dung của cuốn sách 3420 TOEIC Vocabulary Words

Ebook 3420 Toeic Vocabulary Words là một tài liệu khá hay gồm 3420 từ vựng và định nghĩa  từ vựng xoay quanh 13 chủ đề TOEIC được chia thành 3 phần giúp bạn nâng cao vốn từ vựng của mình một cách hiệu quả nhất. 

Nội dung cuốn sách 3420 Toeic Vocabulary Words được bố trí thành 3 phần:

  • Phần 1: 3420_toeic_flashcards_back_side
  • Phần 2: 3420_toeic_flashcards_front_side
  • Phần 3: 3420_toeic_vocabulary_words -> tập hợp từ 2 phần trên

Phần 1 và 2 là flashcard: mỗi ngày nhớ in ra, cắt ra và học thuộc mỗi ngày. Phần 3 là tổng hợp hai phần trên. Đối với những bạn không muốn học Flashcards, vui lòng tải xuống Phần 3 riêng biệt. 

3420 TOEIC Vocabulary Words có bố cục rõ ràng và nhất quán, các từ được sắp xếp theo thứ tự A – Z kèm theo từng từ ví dụ cho từng từ. Bên cạnh đó, nghĩa của từng từ được giải thích chi tiết và cặn kẽ giúp bạn có thể dễ dàng học và nắm vững. 

Ngoài ra, 3420 TOEIC Vocabulary Words còn chỉ ra rằng có những dạng từ khác mà bạn cũng cần học để áp dụng chúng để nắm vững cách sử dụng từ trong từng trường hợp. Ví dụ động từ abide có những hình thức là abided, abided, abiding; danh từ ability có hình thức số nhiều là abilities; hay những từ viết tắt A.O.B, AOL, ASAP và những hình thức viết đầy đủ của từng nhóm từ viết tắt lần lượt là Any other business, American online, As soon as possible.

Xem thêm

III. Hướng dẫn sử dụng cuốn sách 3420 TOEIC Vocabulary Words

Hầu hết bạn sử dụng phương pháp đọc-ghi thông thường, nhưng phương pháp đọc-ghi phổ biến này được coi là khá kém hiệu quả. Hãy thử thực hiện một số gợi ý nhỏ ở đây để học  3420 từ vựng.

Phương pháp 1: Cố gắng đoán nghĩa trước khi tra nghĩa

Với những bạn mất gốc hoặc mới học tiếng Anh, thì đa số những bạn chưa tự tin về khả năng từ ngữ của mình. Hầu hết những bạn này sử dụng phương pháp mở từ mới, đọc nghĩa và ghi lại nhiều lần để học thuộc từ mới 1 cách thủ công. 

Tuy nhiên, theo các giáo viên lâu năm và kinh nghiệm của những người đã làm tốt các đề thi tiếng Anh, bạn nên đoán nghĩa trước khi làm bài thì nghĩa của từ mới sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và chính xác hơn.

Với cuốn sách, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một số hình minh họa, bạn có thể dựa vào những hình minh họa này để đoán nghĩa của từ mới này. Thay vì tra nghĩa, nếu dưới sách không có hình ảnh giúp bạn  đoán nghĩa, bạn có thể dùng google hình ảnh để tra từ  và đoán nghĩa từ hình ảnh. Bộ não con người ưu tiên ghi nhớ hình ảnh. Vì vậy, khi gắn một từ với hình ảnh của nó, bạn sẽ nhớ từ lâu hơn 30% và khiến việc học trở cần phải thú vị hơn một số phương pháp học, chép thông thường đó. 

Nhiều người học tiếng Anh có thói quen đoán cách đọc từ mới. Lưu ý, việc đoán nghĩa của từ rất hữu ích với những bạn nhưng việc tự đoán cách đọc này lại mang lại khá nhiều phiền toái cho việc đọc, nghe của bạn sau này. 

Phương pháp 2: Tra cách phát âm chuẩn và nhẩm đọc thường xuyên

Phát âm đúng từ đầu tiên sẽ cải thiện khả năng nói và phát âm của bạn, việc đọc thuộc lòng từ đó thường xuyên sẽ khiến bạn ghi nhớ từ và đọc chúng tốt hơn (vì không phải lúc nào bạn cũng mang theo giấy bút và hình ảnh được) hơn nữa, với việc nhẩm đọc thì bạn có thể thực hiện được tại bất luôn nơi đâu.

Phương pháp 3: Cố gắng rèn luyện từ mới học nhiều nhất có thể

Sau khi bạn nắm được mặt từ, bạn sẽ biết cách đọc nó một cách chính xác và cố gắng luyện tập từ vựng mới càng nhiều càng tốt. Ngoài những ví dụ dưới cuốn 3420 Từ vựng gợi ý, bạn hãy cố gắng tậu thêm cơ hội để sử dụng một số từ vựng mới học được dưới nhiều môi trường khác nhau như: 

  • Ví dụ câu văn
  • Ví dụ đoạn văn
  • Dùng dưới giao tiếp

Với việc luyện tập nhiều hơn, bạn sẽ nhớ từ dễ dàng hơn và ghi nhớ chúng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc các nhóm luyện tập để nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Nếu vốn từ vựng của bạn nhiều hơn, bạn có thể đến các điểm du lịch để trò chuyện với người nước ngoài để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình.

Để thực hành cách viết văn, bạn có thể tự đưa ra ngữ cảnh để viết và nhờ giáo viên hoặc những bạn kiểm tra giúp cấu trúc bạn đã sử dụng và cách sử dụng đúng chưa nha.

IV. Lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng cuốn sách 3420 TOEIC Vocabulary Words

Đối với phần review và hướng dẫn chi tiết ở trên, cuốn sách 3420 từ vựng cần học dưới lúc Luyện thi TOEIC này sẽ giúp những bạn hệ thống và bổ sung lượng từ vựng dưới lúc ôn thi TOEIC. Tuy nhiên, ngoài việc học từ vựng, những bạn cần nắm vững ngữ pháp mới có thể làm tốt phần đọc của TOEIC nên hãy song song luyện tập ngữ pháp và từ vựng nhé!

V. Download Ebook 3420 TOEIC Vocabulary Words

Download 3420 TOEIC Vocabulary Words tổng hợp từ vựng thi TOIEC thường gặp:

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cuốn sách 3420 TOEIC Vocabulary Words sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tham khảo danh mục tài liệu để cập nhập nhiều quyển sách hay khác nhé!. Chúc bạn thành công.

Tailieuso.com

Học bổng hè 26 triệu tại IELTS Vietop

Viết một bình luận